(முன்னேறத் துடிக்கும் இளந்தலைமுறையினருக்கு வெற்றிக்கு வழிகாட்டும் வாழ்வியல் தன்னம்பிக்கைத் தொடர் கட்டுரை)
முனைவர் சி.சேதுராமன், தமிழாய்வுத்துறைத்தலைவர், மாட்சிமை தங்கியமன்னர் கல்லூரி, புதுக்கோட்டை.
39.பாரதத் திருநாட்டின் கொடிகாத்த ஏழை…..
“தாயின் மணிக்கொடி பாரீர்-அதைத்
தாழ்ந்து பணிந்து வணங்கிட வாரீர்
கம்பத்தின் கீழ்நிற்றல் காணீர்-எங்கும்
காணரும் வீரர் பெருந்திரள் கூட்டம்
நம்பற்குரிய அவ்வீரர் தங்கள்
நல்லுயிரீந்தும் கொடியினைக் காப்பர்”
அடடே வாங்க..வாங்க என்னங்க கொடிப்பாட்டெல்லாம் பாடிக்கிட்டு வர்ரீங்க…ரெம்பப் பிரமாதமா இருக்கு…அடேயப்பா இந்தப் பாட்டக் கேக்குற ஒவ்வொருத்தருக்கும் நம்ம பாரத நாட்டோட சுதந்திரத்திற்காகப் போராடின தியாகிகளோட நினைவு வருதுங்க..
அந்தத் தியாக தீபங்கள் இல்லைன்னா இன்னக்கி நாம எல்லோரும் இப்படி இருக்க முடியுமா…? இல்ல நம்ம நாடுதான் இப்படி இருந்திருக்க இயலுமா…? ஆனா அவங்களப் பத்தி இப்ப உள்ளவங்கள்ளாம் என்னென்னமோ தவறாப் பேசுறாங்க…அவங்க இந்த சாதி, அந்தச் சாதின்னு சாதிச் சாயம் பூசி அவங்களோட தியாகத்தைக் கொச்சைப் படுத்துறாங்க. அப்படியெல்லாம் பேசக் கூடாதுங்க. அவங்க தங்களோட சுயநலத்துக்காகப் போராடல. நாட்டையே தங்களோட வீடா நெனச்சாங்க.. நம்ம மக்கள் அனைவரும் தங்களோட சொந்தக்காரங்கன்னு நெனச்சாங்க… அப்படி நெனச்சதனாலதான் அவங்களோட தியாகத்தால இந்த சுதந்திர இந்தியா மலர்ந்தது. இன்னக்கி யாருவேணுனாலும் தாறுமாறா சிந்திக்கலாம்…பேசலாம்..அந்தத் தியாகிகளோட ஆன்மா அத மன்னிக்காது… இத நெனக்கிறபோது,
“நெஞ்சு பொறுக்குதில்லையே …நெஞ்சு பொறுக்குதில்லையே
இந்த நிலைகெட்ட மனிதரை நினைத்து விட்டால்
நெஞ்சு பொறுக்குதில்லையே…!
என்ற நம்ம பாரதியாரோட பாடல்தான் எனக்கு நினைவுக்கு வருது.. மத்த நாடுகள்ல அவங்க நாட்டுல வாழ்ந்த தியாகிகளத் தெய்வமாக் கொண்டாடுறாங்க..நாம அப்படியெல்லாம் கொண்டாட வேணாங்க..அவங்களப் பத்தி அடுத்து வர்ற தலைமுறைக்குத் தவறான தகவல்களைக் கொடுத்து அவங்க பிஞ்சு மனசுல விஷத்தக் கலக்காமா இருந்தாப் போதுங்க…
நாம இப்ப வாழற வாழ்க்கை அந்தத் தியாகிகளோட தியாகத்தால வந்ததுங்கறத அனைவரும் புரிஞ்சிக்கணும்….…அந்தத் தியாகிகளோட தியாகத்துல தான் நாமும் நம்ம நாடும் இந்தளவுக்கு சுதந்தரமா இருந்து முன்னேறி இருக்கறோம்…அவங்க எந்த எதிர்பார்ப்பும் இல்லாம நாட்டுக்காகத் தங்களோட வாழ்க்கைய அர்ப்பணிச்சாங்க…என்னங்க ரொம்ப உணர்ச்சி வசப்பட்டுப் பேசிட்டேங்குறீங்களா…என்னத்
என்னது கண்டுபிடிச்சுட்டீங்களா….? அட அதனாலதான் பாரதியார் பாட்டப் படுனீங்களா…?ஆமாமா சரியாச் சொல்லிட்டீங்க…கொடிகாத்த குமரனேதான்…இளம் வயதிலேயே நாட்டிற்காகத் தன் இன்னுயிர் ஈந்த தியாகச் செம்மல் அவர்.. அவரப் பத்திச் சொல்றேன் கேளுங்க…அவரோட வரலாறு நமக்கெல்லாம் வாழ்க்கையில ஒரு உத்வேகத்தைத் தரும்….
வறுமையில் தொடங்கிய வாழ்வு
திருப்பூர் குமரனின் இயற்பெயர் குமாரசாமி என்பதாகும். இவரோட சொந்த ஊர் திருப்பூர் இல்ல. ஈரோடு மாவட்டத்திலுள்ள சென்னி மலை என்பதாகும். அந்த ஊரில் 1904-ஆம் ஆண்டு அக்டோபர் மாதம் நாச்சி முத்துவுக்கும் கருப்பாயி அம்மாளுக்கும் மகனாகப் பிறந்தார். இவரோட பிறந்தவர்கள் ஏழு பேரு…
குடும்பத்துல செல்வம் இல்லாட்டியும் குழுந்தைச் செல்வம் அந்தக் குடும்பத்துல அதிகமா இருந்தது…ஏழு குழந்தைகளைப் பெற்ற நல்லதாங்கள் போன்று கருப்பாயி அம்மாள் குழந்தைகளை வறுமையோடு போராடி வளர்த்தார். குமாரசாமியின் பெற்றோர் அவர்களது குடும்பத் தொழிலான நெசவுத் தொழில்ல கிடைக்கக் கூடிய வருமானத்தை வச்சிக்கிட்டு ஏழு குழந்தைகளையும் காப்பாத்திக்கிட்டு வந்தாங்க.
வறுமை தின்ற படிப்பு
குமாரசாமிக்கு ஐந்து வயதானவுடன் அவருடைய பெற்றோர்கள் அவரைச் சென்னிமலையிலிருந்த பள்ளி ஒன்றில் சேர்த்து விட்டனர். குமாரசாமி நன்கு படித்து வந்தார். ஆறாம் வகுப்பு வந்தபோது வறுமை பிடர்பிடித்துத் தள்ளியதால் அவரால் படிக்க முடியவில்லை. வறுமையை விரட்ட வேண்டிய சூழல் ஏற்பட்டது. குமாரசாமி மேலே படிக்க வசதி இல்லாததால் பள்ளிப்பாளையத்தில் இருந்த தாய்மாமன் வீட்டுக்குச் சென்றார். அங்கு இவரது குலத் தொழிலான கைத்தறி நெசவுத் தொழிலை மேற்கொண்டார். தனது மாமன்களிடம் இருந்து நெசவுத் தொழிலைக் கற்றுக் கொண்டு சென்னிமலை திரும்பினார். பட்டு நெசவில் பயிற்சி பெற்றுத் திரும்பிய குமாரசாமியைக் கண்டு அவரது பெற்றோர்கள் மகிழ்ந்தனர். குடும்பத்தில் ஏறபட்டுள்ள வறுமையினைப் போக்கத் தாம கற்றுவந்த நெசவுத் தொழிலைப் பயன்படுத்தலானார் குமாரசாமி.
திருப்பூருக்கு இடம்பெயரல்
ஈரோடு சென்று அங்கு நூல் வாங்கிக் கொண்டு வந்து துணி நெய்து மீண்டும் ஈரோடு சென்று விற்று பிழைப்பு நடத்தினார். அப்போதெல்லாம் போக்கு வரத்துக்கு போதிய வசதிகளோ அல்லது பேருந்து வசதிகளோ இல்லாத நிலையில் இவர் மாட்டு வண்டிகளிலோ அல்லது சுமையைத் தலையில் சுமந்து கால் நடையாகவோ சென்று வந்தார். இப்படி ஓர் ஐந்து ஆண்டுகள் இவர் வாழ்க்கையை ஓட்டினார்.
இந்தத் தொழிலில் போதிய வருமானம் இல்லாததாலும், அலைச்சல் ஒத்துக் கொள்ளாததாலும், இவர்களது குடும்பம் திருப்பூருக்குக் குடி பெயர்ந்தது. அங்கு இவர் தனக்குப் பழக்கமான தறியடிக்கும் தொழிலைச் செய்யாமல், சென்னியப்ப முதலியார் மற்றும் ஈங்கூர் ரங்கசாமிக் கவுண்டர் ஆகியோர் நடத்திய தரகு மண்டியில் கணக்கு எழுதும் வேலையில் சேர்ந்தார். பஞ்சினை எடைபோட்டு வாங்குவது கொடுப்பது என்பதில் மிகவும் நேர்மையாக நடந்து கொள்பவர்களைத்தான் முதலாளிகள் நியமிப்பார்கள். அப்படிப்பட்ட நேர்மையாளராக இருந்த குமாரசாமிக்கு அந்த வேலையை அவர்கள் அளித்திருந்தார்கள். குமாரசாமி பஞ்சு மண்டி வேலை முடிந்ததும், பொது வேலைகளிலும் ஈடுபட்டு நாட்டுச் சேவையில் தன்னை அர்ப்பணித்துக் கொண்டார். அப்போது திருப்பூரில் இயங்கி வந்த தேசபந்து வாலிபர் சங்கத்தில் இவர் உறுப்பினரானார். இவர் கடவுள் நம்பிக்கை உள்ளவர். எனவே குமாரசாமி பஜனைப் பாடல்கள் பாடுவது, நாடகம் போடுதல், கூட்டம் போட்டுப் பேசுதல் என்பன போன்ற பல்வேறு நடவடிக்கைகளில் ஈடுபடலானார்.
திருமணம்
குடும்பத்தைக் காப்பாற்றும் அளவிற்கு குமாரசாமியின் வருமானம் இருந்ததால் அவருக்குத் திருமணம் முடித்து வைத்துவிட வேண்டும் என்று அவரது பெற்றோர் முயற்சித்தனர். இந்நிலையில் பதினான்கு வயது கொண்ட இராமாயி என்ற பெண்ணை பத்தொன்பது வயது கொண்ட குமாரசாமிக்கு மணம் முடித்து வைத்தனர். திருமணம் முடிந்த பின்னர் குமாரசாமியைப் பெற்றோர்கள் தனிக்குடித்தனம் வைத்தனர்.
குமாரசாமி சம்பாதித்துத் தந்த வருமானத்தைக் கொண்டு இராமாயி சிக்கனமாகக் குடும்பத்தை நடத்தி வந்தார். திருமணமாகிப் பல்லாண்டுகளாகியும் அவர்களுக்குக் குழந்தைப்பேறு வாய்க்கவில்லை. இக்குறையைத் தவிர வேறு குறை அவர்களுக்கு இல்லை எனலாம்.
காந்தி பக்தர்
குமாரசாமி திருக்குறளை விரும்பிப் படித்தார். எளிமையையே விரும்பினார். திருக்குறள் வழி எளிமையாக வாழ்ந்து காட்டிய காந்தியடிகளைக் குமாரசாமி பெரிதும் விரும்பினார்.காந்தியடிகளை இதயக் கோயிலில் வைத்து வழிபட்ட லட்சக்கணக்கான மக்களுள் குமாரசாமியும் ஒருவரானார். கடவுள் பக்தராக விளங்கிய குமாரசாமி காந்தி பக்தராகவும் திகழ்ந்தார்.
காந்தியடிகள் நடத்திய சுதந்திரப் போராட்டம் குமாரசாமி ைமிகவும் கவர்ந்தது. அமைதியான வழியில் போராடி இந்த நாட்டை அந்நியரிடமிருந்து விடுவிக்க வேண்டும். நம்நாட்டை நாமே ஆளவேண்டும். அதற்கு எல்லோரும் உழைக்க வேண்டும். ஏழை பணக்காரன் என்ற பேதத்தை நீக்க வேண்டும். எல்லோரும் இன்புற்று வாழ வேண்டும் என்பன போன்ற காந்தியடிகளின் கொள்கைகள் குமாரசாமியின் உள்ளத்தைப் பெரிதும் கவர்ந்தன. காந்தியின் செயல்களையும் அவரது கோட்பாடுகளையும் பத்திரிக்கைகள் வாயிலாகக் குமாரசாமி தெரிந்து கொண்டார். குமராசாமியின் மனதில் விடுதலை வேட்கை கொழுந்துவிட்டு எரியலாயிற்று.
காந்தியடிகள் கூறியபடியே குமாரசாமி எளிய கதராடைகளை உடுத்தலானார். தனது மனைவி இராமாயியையும் கதர் ஆடை அணியுமாறு செய்தார். ஒவ்வொரு நாளும் இராட்டையில் நூல் நூற்பதைக் குமாரசாமி தம் கடமைகளுள் ஒன்றாகக் கருதினார்.
காந்தியடிகள் நடத்திய உப்புசத்தியாகிரகப் போராட்டத்தில் கலந்து கொள்ள குமாரசாமி முயன்றபோது அவரது குடும்பத்தினர் அவர் போகமுடியாத அளவிற்குத் தடைவிதித்தனர். இதனால் குமாரசாமி மிகவும் மனம் வருந்தினார்.
சுதந்திரப் போராட்டங்களில் ஈடுபடல்
அந்நியத் துணிப் புறக்கணிப்புப் போராட்டம் காந்தியடிகளால் அறிவிக்கப்பட்டபோது அப்போராட்டத்தில் குமாரசாமியும் கலந்து கொண்டார். துணிக்கடைகளுக்கு முன் மறியலில் ஈடுபட்ட காங்கிரஸ் தொண்டர்களின் மீது ஆத்திரம் கொண்ட கடைக்காரர்கள் அவர்களின் மீது கட்டுக் கட்டாகப் பட்டாசுகளைக் கொளுத்திப் போட்டனர்.
அவ்வாறு வீசிய பட்டாசுக்கட்டுக்களில் ஒன்று குமாரசாமியின் முகத்தையும் பதம் பார்த்தது. அதன் விளைவாக அவரது முகமெல்லாம் புண்ணானது. முனப்புண்களுடன் சென்ற குமாரசாமியைப் பார்த்த அவரது குடும்பத்தினர் துடிதுடித்துப் போனார்கள். திருப்பூரில் இயங்கி வந்த தேசபந்து வாலிபர் சங்கத்தில் உறுப்பினராக இருந்த குமாரசாமி காங்கிரஸ் அறிவித்த அனைத்துப் போராட்டங்களிலும் கலந்து கொண்டார். நாட்டிற்காக அனைத்தையும் தியாகம் செய்யும் அளவிற்குத் தீவிரமான விடுதலைப் போராட்ட வீரராகக் குமாரசாமி திகழ்ந்தார்.
காந்தி இர்வின் ஒப்பந்தம் மீறப்பட்டு வெலிங்டன் பிரபு காங்கிரஸ் மகாசபை சட்டவிரோதமானது என்று கூறி அனைத்துத் தலைவர்களையும் கைது செய்து சிறையிலடைக்க உத்தரவிட்டார். அதன்படி அனைத்துத் தலைவர்களும் கைது செய்யப்பட்டனர். காந்தியடிகளும் கைதுசெய்யப்பட்டார். காந்தியடிகளைக் கைது செய்ததை அறிந்த மக்கள் கொந்தளித்தனர். பாரத நாடே கொதித்தெழுந்தது. வெலிங்டன் பிரபு நாட்டு மக்களின் மீது போலீஸ் படையை ஏவிப் போராட்டத்தை அடக்க முயன்றார். நகரம், கிராமம் என்று பாராமல் பாரதத்தின் அனைத்து ஊர்களிலும் அறப்போரட்டங்கள் நடைபெற்றன.
திருப்பூரில் அறப்போர்
திருப்பூர் காங்கிரஸ் கமிட்டியும் அறப்போருக்குத் தயாரானது. ஏராளமான தொண்டர்கள் அறப்போரில் கலந்து கொள்ள முன்வந்தனர். அறப்போரில் கலந்து கொள்ளக் குமாரசாமி தீவிரமாக இருந்தார்.
குமாரசாமியின் தந்தை நாச்சிமுத்து இறந்து ஆறு மாதங்கள் தான் ஆகியிருந்தன. கணவனை இழந்து கவலையுடன் காணப்பட்ட கருப்பாயி அம்மாளுக்கு அறப்போராட்டத்தில் தனது மகன் கலந்து கொள்ளும் செய்தியை அறிந்தவுடன் கவலை கொண்டார். தனது மகன் சிறைக்குச் சென்றுவிட்டால் குடும்பததை யார் கவனிப்பது? என்று எண்ணிய கருப்பாயி அம்மாள் எதை எதையோ கூறி மகனைத் தடுத்துப் பார்த்தார். தாயின் அழுகையைக் கண்டு குமாரசாமி தனது முடிவினை மாற்றிக் கொள்ளவில்லை. குமாரசாமியின் முதலாளிகளும் அவருக்கு அறிவுரை கூறினார்கள். ஆனால் அதனையும் அவர் கேட்கவில்லை. போராட்டத்தில் கலந்து கொள்ள அவர் தீவிரமாக இருந்தார்.
திருப்பூரில் இராமசாமி, ஈசுவரமூர்த்தி ஆகிய இருவரும் அறப்போரை முன்னின்று நடத்திக் கொண்டிருந்தனர். 1932-ஆம் ஆண்டு திருப்பூரில் பொதுக்கூட்டம் நடைபெற்றது. அதில் பத்துப் பத்துப் பேராகக் கொண்ட பலகுழுக்களும், அக்குழுக்களுக்குத் தலைவர்களும் தனித்தனியாகப் பிரிக்கப்பட்டு நியமிக்கப்பட்டனர். ஒவ்வொரு நாளும் ஒவ்வொரு குழு போராட்டத்தை நடத்த வேண்டும். ஒரு குழு கைதானவுடன் அடுத்த நாள் அடுத்த குழு போராட்டத்தில் ஈடுபடவேண்டும் என்று காங்கிரஸ் கமிட்டியினர் முடிவு செய்திருந்தனர். இதனை அறிந்த ஆங்கில அரசு அப்போராட்டத்தை முறியடிக்கப் பல்வேறு ஏற்பாடுகளையும் செய்திருந்தது. திருப்பூர் நகரெங்கும் போலீஸ்படை குவிக்கப்பட்டது.
பேராட்டத்தில் கலந்து கொள்வோரைப் பிரித்து அனுப்பும் பொரறுப்பு பி.சுந்தரம் என்பவரிடம் ஒப்படைக்கப்பட்டிருந்தது. சுந்தரம் என்பவர் இந்தியாவிலிருந்து பர்மாவில் குடியேறிய தமிழர்களுள் ஒருவர். இவருடைய தாயார் லட்சுமி அம்மாள் காந்தியடிகளின் மீது கொண்டிருந்த அளவற்ற மதிப்பும் பக்தியும் நாட்டுப்பற்றும் மிக்கவர். காந்தியடிகளின் வேண்டுகோளின்படி தனது மூத்த மகனை விடுதலைப் போராட்டத்திற்கு அற்பணித்தார். அத்தகைய தியாகத் தாயின் மகன் சுந்தரம் திருப்பூரில் அறப்போரினைத் திட்டமிட்டு செயற்படுத்திக் கொண்டிருந்தார்.
அறப்போராகிய வீரப்போர்
காங்கிரஸ் தொண்டர்களைக் குழுக்களாகப் பிரித்த சுந்தரம் ஒன்பது தொண்டர்களையும் அழைத்துக் கொண்டு முதல் குழுவிற்குத் தலைமை தாங்குவதாக இருந்த ஈசுவரமூர்த்தியின் இல்லத்திற்குச் சென்றார். ஆனால் ஈசுவரமூர்த்தி வரவில்லை. பொறுத்துப் பார்த்த சுந்தரம் பொறுக்க முடியாது ஈசுவரமூர்த்தியைத் தேடிக் கொண்டு அவரது வீட்டிற்குள் போனார்.
வீட்டின் பின்புறத்தில் பஞ்சு அரைக்கும் இயந்திரசாலையிலிருந்த கட்டில் ஒன்றில் ஈசுவரமூர்த்தி படுத்திருந்தார். சுந்தரத்தைக் கண்டதும் எழுந்து நின்று வரவேற்றார். போராட்டத்திற்குத் தயாராக இல்லாத ஈசுவரமூர்த்தியைக் கண்ட சுந்தரத்திற்குப் பகீர் என்றிருந்தது. ஈசுவரமூர்த்தி தான் போராட்டத்தில் கலந்து கொள்ள இயலாது என்று திட்டவட்டமாகக் கூறியவுடன் மனவருத்தத்துடன் சுந்தரம் திரும்பினார்.
சுந்தரம் கூறியதைக் கேட்ட தொண்டர்கள் இன்று போராட்டமில்லையா? என்று கேட்டனர். அதற்கு சுந்தரம் “போரட்டத்திற்கு யாரைத் தலைவராகப் போடுவது என்றுதான் நான் யோசித்துக் கொண்டிருக்கிறேன்” என்றார். பின்னர் மீண்டும் ஈசுவரமூர்த்தியைப் பார்த்து அவரிடமே தொடர்ந்து போராட்டத்தை நடத்த ஒப்படைத்துவிட்டு, தான் மட்டும் வந்து தொண்டர்கள் முன்பு நின்றார். தொண்டர்கள் ஆரவாரம் செய்தனர். சுந்தரம் அவர்களைப் பார்த்து,” நண்பர்களே போராட்டத்தைத் தொடர்ந்து நடத்தும் பொறுப்பினை ஈசுவரமூர்த்தியிடம் ஒப்படைத்து விட்டேன். இப்பொழுது முதல் குழுவிற்குத தலைமை தாங்கி நடத்திச் செல்ல நான் தயாராகிவிட்டேன் . மேலும் இன்று நீங்கள் ஈடுபடப் போகும் போராட்டத்தில் உங்களுக்குப் பலவிதமான துன்பங்கள் நேரலாம். வற்றை ஏற்பதற்கு நீங்கள் தயாரானால் வரலாம். இல்லையெனில் விலகிக் கொள்ளலாம். அதற்கு உங்களுக்கு உரிமை உண்டு. ஐந்து நிமிடங்கள் அவகாசம் தருகிறேன். யோசித்துச் சொல்லுங்கள்” என்று கூறினார். அவரது அறிவிப்பைக் கேட்ட யாரும் போராட்டத்திலிருந்து விலகிக் கொள்ள முன்வரவில்லை.
போராட்ட வீரர்களை ஒவ்வொருவராகக் கவனித்துப் பார்த்த சுந்தரம் குமாரசாமியைப் பார்த்து, “குமரா! நீங்கள் போராட்டத்திலிருந்து விலகிக் கொள்வது நல்லது” என்று ஆலோசனை கூறினார். ஆனால் குமாரசாமியோ மறுத்துவிட்டார். அப்போது அங்கிருந்த தொண்டர்களுள் ஒருவர்,
“ஐயா! அவருடைய ஒல்லியான தோற்றத்தையும் சத்தில்லாத முகத்தையும் கண்டு சந்தேகப்படுகிறீர்களா? அது தவறு. குமாராசமி நாட்டுப்பற்று மிக்கவர். உறுதியான நெஞ்சம் படைத்தவர்” என்றார்.
குமாரசாமியின் சொந்தக்காரர்களில் சிலர் குமாரசாமியைப் பார்த்து, “ஏண்டா உன் அப்பன் செத்து இன்னும் சரியா ஆறுமாசம் கூட ஆகலே! உன் ஆத்தாளையும் கட்டினவளையும் நடுத்தெருவிலே விட்டுவிட்டு ஜெயிலுக்குப் போகப்பாக்குறியே! உனக்குப் புத்தி கித்தி கெட்டுப்போச்சா! ஏண்டா! உனக்கு ஜெயில் தான் கிடைக்குமின்னு என்ன உறுதி? ஒரு வேளை போலீஸ்காரங்க அடிக்கிற அடியிலே உன் உயிர் போயிடுச்சுன்னா! அப்ப உன்னோட தாய் மனைவி ஆகியோரோட கதி என்ன ஆவது? கொஞ்சம் நெனச்சுப்பாரு…? நீயில்லாட்டி அவங்களுக்கு ஆதரவு தர்றது யார்? அவங்க பிழைக்க என்ன வழி? போராட்டத்திற்குப் போறேன்னு சொல்ற எண்ணத்தை அடியோட விட்டுடு” என்று எவ்வளவோ சொல்லிப் பார்த்தனர்.
யார் சொல்லியும் குமாரசாமி கேட்கவில்லை. “மரம் வச்சவன் தண்ணீ ஊத்துவான். நான் ஜெயிலுக்குப் போனாலும் சரி, செத்து மடிந்தாலும் சரி அதனால அவர்கள் பட்டினி கிடந்து தூனபப்படப் போறதில்லை” என்று கூறிவிட்டார்.
அறப்போராட்டத்தில் கலந்து கொள்வதற்குரிய முதல்நாள் குமாரசாமி சலவையாளர், முடிதிருத்துவோர், மளிகைக் கடைக்காரர், காபிக்கடைக்காரர் போன்ற எல்லாரிடமும் வாங்கியிருந்த கடன்களை அடைத்தார். அதன் பிறகு தன் அன்னையாரை வணங்கி தான் போராட்டத்தில் கலந்து கொள்ளப் போவதாகக் கூறித் தன்னை ஆசிர்வதிக்குமாறு கேட்டுக் கொண்டார். இதையெல்லாம் ஒரு தொண்டர் சுந்தரத்திடம் எடுத்துக் கூறி, “போராட்டத்தில் கலந்து கொள்ள அனைவரிடமும் ஆசிபெற்ற வந்துள்ள ஒப்பற்றவர் குமாரசாமி அவரைப் போராட்டத்தில் கலந்து கொள்ள வேண்டாம் என்று சொல்வது நியாயமற்றது” என்று கூறினார். இதனைக் கேட்ட சுந்தரம் மலைத்துப் போய்விட்டார். குமாரசாமியை வாழ்த்தி அவர் போராட்டத்தில் ஈடுபடச் சம்மதித்தார்.
சுந்தரத்தைப் பின்பற்றித் தொண்டர்களும் போராட்டத்திற்குக் கிளம்பினர். வந்தே மாதரம் பாரத மாதாவுக்கு ஜே! மகாத்மா காந்திக்கு ஜே! என்று முழக்கங்களிட்டவாறு காலை எட்டரை மணிக்குத் தொண்டர் படை கிளம்பியது. முழக்கங்களைக் கேட்டு வீட்டுக்குள்ளிருந்த ஆண், பெண், குழந்தைகள் அனைவரும் தெருப்பக்கம் வந்தனர். சிறிது நேரத்தில் தெருக்களின் இருமருங்கிலும் ஆயிரக்கணக்கான மக்கள் திரண்டனர். மக்களும் தொண்டர்களுடன் சேர்ந்து ஆரவாரம் செய்தனர்.
பாரதத்தாயின் மூவர்ணக்கொடியைத் தாங்கிப் பிடித்துக் கொண்டு மிக வேகமாக குமாரசாமி நடந்து கொண்டிருந்தார். அவரது வாய் முழக்கங்களையிட்டது. தொண்டர்களை ஊக்குவிக்கும் வண்ணம் தெருவின் இருமருங்கும் இருந்த மக்கள் கைகளைத் தட்டி ஆரவாரம் செய்தனர். இவற்றையெல்லாம் கண்ட தொண்டர்களின் மனத்தில் ஓர் உற்சாகம் பொங்கிப் பீரிட்டது. அவர்கள் தம்மை மறந்து மேலும் உரக்க முழக்கமிட்டனர்.
கொடிகாத்த குமரன்
தொண்டர்களைத் தடுக்க போலீஸ் படை தயாராகக் காத்திருந்தது. முழக்கமிட்ட தொண்டர்களைக் கண்டதும் அவர்களைக் காவல்த்துறையினர் தடியால் அடித்து நொறுக்கினர். அவர்கள் கையிலே பிடித்துக் கொண்டிருந்த தேசியக் கொடிகளைப் பிடுங்கி எறிந்தனர். கொடிகளைப் பிடுங்கும்போது அணிவகுப்பில் முன்னால் சென்று கொண்டிருந்த குமாரசாமி மிதுதான் காவல்த்துறையினரின் பார்வையெல்லாம் விழுந்தது.
ஒரு தொண்டருக்கு மூன்று காவல்த்துறையினர் என்று வைத்துக் கொண்டு காவலர்கள் தாக்கத் தொடங்கினர். மூன்று காவலர்கள் குமாரசாமியை அடிக்கத் தொடங்கினர். குண்டாந்தடியால் ஆளுக்கொரு பக்கம் பலம் கொண்ட மட்டும் குமாரசாமியைத் தாக்கினர். அத்தனை அடிகளையும் தாங்கிக் கொண்டு குமாரசாமி குன்றென நிமிர்ந்து நின்றார். சிறிதும் கலங்கவில்லை. அதைக் கண்ட காவலர் ஒருவர் அவர் மீது பாய்ந்து அவரின் தலையில் தாக்கினார். தலையில் அடிபட்டு இரத்தம் பீறிட்டு வெளிவரத் தொடங்கியது.
குமாரசாமி பிடித்திருந்த கொடியைப் பிடுங்கி மண்ணில் போட்டு மிதித்துவிட வேண்டும் என்று காவலர்கள் எண்ணினர். அவர்களது எண்ணம் ஈடேறாத அளவிற்குக் குமாரசாமியின் கைகள் தேசியக் கொடியை வலுவாகப் பிடித்துக் கொண்டிருந்தன.
அதனைக் கண்ட காவலர்களுக்கு மேலும் ஆத்திரம் ஏற்பட்டது. அவர்கள் குண்டாந்தடிகளால் குமாரசாமியை மீண்டும் மீண்டும் பலமாகத் தாக்கினர். இம்முறை அத்தனை அடிகளும் குமாரசாமியின் மூளையில் விழுந்தன. மூளை செயலற்றதும் குமாரசாமியின் உடல் மண்ணில் சாய்ந்தது. அந்நிலையிலும் குமாரசாமி நம் பாரத மாதாவின் கொடியை கிழே விடவேயில்லை. கொடி மண்ணில் விழாதவாறு உயர்த்திப் பிடித்திருந்தார். அக்காட்சியினைக் காணக் சகிக்காத காவலர்கள் குற்றுயிரும் குலைஉயிருமாகக் கிடந்த குமாரசாமியை மிதித்தனர். கொடிகாத்த குமரனாக மண்ணில் சரிந்தார் குமாரசாமி.
குமாரசாமியுடன் வந்த தொண்டர்கள் அனைவரின் மீதும் காவலர்கள் தடியடிப் பிரயோகம் செய்தனர். அனைவருக்கும் பலத்த காயங்கள் ஏற்பட்டு மண்ணில் சாய்ந்தனர். குமராசாமி, ராமன் சுந்தரம் ஆகிய மூவரின் உடல்கள் தெருவில் ஈக்கள் மொய்த்த வண்ணம் கிடந்தன. மற்ற தொண்டர்களை அவர்களுடைய உறவினர்களும் நண்பர்களும் வந்து யாருக்கும் தெரியாமல் சிகிச்சை செய்வதற்கு எடுத்துக் சென்றனர். சிலமணி நேரங்களுக்குப் பின்னர் காலியான பேருந்து ஒன்றில் காவலர்கள் இந்த மூவருடைய உடல்களைத் தூக்கிப் போட்டுக் கொண்டு மருத்துவமனைக்குக் கொண்டு சென்றனர்.
தொண்டர்கள் கல்லால் காவலரைத்தாக்கினார்கள். அதனால் பெருங் குழப்பம் ஏற்பட்டது. சட்டத்தை அமல்ப்படுத்தவும் அமைதியை நிலைநாட்டவும் தடியடிப் பிரயோகம் செய்ய வேண்டிய அவசியம் ஏற்பட்டது. குழப்பத்திற்கு மூலகாரணமாக இருந்த மூவருக்கும் நல்ல அடி கொடுத்து, கைது செய்து சிகிச்சைக்காக மருத்துவமனையில் சேர்க்கப்பட்டுள்ளனர் என்ற கற்பனைக் கதை நிறைந்த வழக்கினை காவல்த்துறை ஆய்வாளர் முகமது இட்டுக்கட்டினார்.
ஆங்கில அரசு இதனை நம்பி அக்கைதிகள் மூவரையும் கண்காணித்துக் கொள்ள காவலையும், அவர்கள் தப்பி ஓடிவிடாதிருக்க விலங்குகளையும் போடுவதற்கு காவல்த்துறை ஆய்வாளருக்கு அனுமதி அளித்தது. காவலர் ஒருவர் மூன்று விலங்குகளுடன் மருத்துவமனைக்குச் சென்று உயிருக்குப் போராடிக் கொண்டிருந்த அந்தத் தொண்டர்களின் கைகளில் விலங்குகளைப் பூட்டினார்.
மக்களின் கொந்தளிப்பு
தொண்டர் படையைச் சேர்ந்த மூன்று பேர் காட்டுமிராண்டித் தனமாகத் தாக்கப்பட்டு, சுயநினைவற்ற நிலையில் மருத்துவமனைக்குக் கொண்டு செல்லப்பட்ட செய்தி சிறிது நேரத்தில் திருப்பூர் நகரம் முழுவதும் பரவியது. இதனை அறிந்த மக்கள் திரண்டு மருத்துவமனையை முற்றுகையிடத் தொடங்கினர்.
தொண்டர்களின் நிலைமையினை அறிந்து கொள்ள மக்கள் துடித்தனர். மக்களின் இந்தச் செயலால் பல்வேறு அசம்பாவிதங்கள் ஏதும் நேர்ந்துவிடாதிருக்க காவலர்கள் மருத்துவமனையின் வாயிற் கதவுகளை அடைத்தனர். அப்படியிருந்தும் பலர் உணர்ச்சியால் உந்தப்பட்டு மருத்துவமனையில் நுழைய முயற்சி செய்யவே மருத்துவமனை ஊழியர்கள் அவர்களைத் தடுத்து நிறுத்திவிட்டனர்.
தியாக தீபம் அணைந்தது
குமாரசாமி சுயநினைவின்றியே இருந்தார். இராமனும் சுந்தரமும் சுயநினைவோடு இருந்தனர். குமாரசாமி பிழைத்துவிடுவாரா? என்று சுந்தரம் அடிக்கடி மருத்துவர்களைக் கேட்டுக் கொண்டே இருந்தார். மண்டை ஓடு நொறுக்கப்பட்டபோது அதிலிருந்த எலும்புத் துண்டு ஒன்று மூளையில் புகுந்திருந்தது. மூளை ஒழுங்காக இயங்க வேண்டுமானால் அந்த எலும்புத் துண்டை நீக்கியாக வேண்டும். அதற்கு அறுவைச் சிகிச்சை செய்ய வேண்டும்.
அறுவைச் சிகிச்சை பெறுவோரின் உடலில் வலு இருத்தல் வேண்டும். அப்போதுதான் அறுவைச் சிகிச்சை செய்ய இயலும். இல்லையெனில் அறுவைச் சிகிச்சையின்போது மரணம் ஏற்படும். குமாரசாமி பிழைக்க முடியாத நிலை ஏற்பட்டது. இதனைக் கேட்டால் ராமன், சுந்தரம் இருவருக்கும் பெரும் அதிர்ச்சி ஏற்பட்டு அதன் மூலம் அவர்களது உயிருக்கு ஊறு நேரிடும் என உணர்ந்த மருத்துவர்கள் வெளிப்படையாக எதனையும் கூறாது குமாரசாமி உயிர் பிழைத்துவிடுவார் என்று மட்டும் கூறினார்கள்.
குமாரசாமி கட்டிலில் போட்டது போட்டபடியே சுயநினைவின்றிக் கிடந்தார். எந்தவிதமான முன்னேற்றமும் இல்லை. அவரது உயிர் ஊசலாடிக் கொண்டிருந்தது. மருத்துவர்கள் மட்டும் அடிக்கடி வந்து அவருக்கு ஊசி வழியாக மருந்தைச் செலுத்திச் சென்று கொண்டிருந்தனர்.
சுந்தரம் மருத்துவர்களிடம் குமாரசாமிக்கு அறுவைச் சிகிச்சை செய்ய வேண்டும் என்று வற்புறுத்திக் கொண்டே இருந்தார். இதனைப் பொறுக்கமாட்டாத மருத்துவர்கள் சுந்தரத்திற்கு தூக்க மருந்தை ஊசியின் வாயிலாகச் செலுத்தி அவரைத் தூங்குமாறு செய்தனர். குமாரசாமியை சுந்தரத்தின் கட்டிலுக்கு எதிரில் போட்டிருப்பது சரியல்ல என்று கருதிய மருத்துவர்கள், குமாரசாமியை வேறொரு அறைக்கு மாற்றினர்.
அந்த அறைக்குச் சென்ற சிறிது நேரத்திற்கெல்லாம் குமாரசாமியின் உயிர் பிரிந்தது. 1932-ஆம் ஆண்டு ஜனவரி மாதம் 11-ஆம் நாள் விடியற்காலை நான்கு மணிக்கு பாரதத்தாயின் விலங்கொடிக்கப் போராடிய தீயாக தீபம் அணைந்தது. அமரரான குமாரசாமி “கொடிகாத்த குமரன்” ஆனார்.
கொடிகாத்த குமரனின் உடல் அறுத்துப் பரிசோதனை செய்யப்பட்டு அவரது உறவினர்களிடம் ஒப்படைக்கப்பட்டது. குமரனின் உடலைப் பெற்றுக் கொண்ட உறவினர்கள் அதனை போர்வை ஒன்றால் தொட்டில் கட்டி அதில் மூங்கில் கழி ஒன்றை நுழைத்து தூளியாக்கிச் சுடுகாடடை நோக்கி எடுத்துச் சென்றனர்.
நாட்டு மக்களின் நல்வாழ்விற்காகத் தம் இன்னுயிரை ஈந்த குமரனுக்கு மக்கள் இறுதி மரியாதையைச் செய்யக் கூட காவல்த்துறையினர் விடவில்லை. கெடுபிடி செய்து மக்களை விரட்டிவிட்டனர். குமரனின் உடலை ஊர்வலமாக எடுத்துச் சென்றால் குமரனின் புகழ் ஓங்கும். அவரைப் போன்று பல இளைஞர்கள் புரட்சி வீரர்களாகத் தோன்றுவர். விடுதலைப் போராட்டம் வேகமுறும். நிலைமை மோசமாகக் கூடும் என்று கருதியே ஆங்கில அரசு காவல்த்துறையைப் பயன்படுத்தி இத்தகைய அடாத செயலைச் செய்தனர்.
நாட்டிற்காகப் போராடி உயிர்த்தியாகம் செய்த குமரன் அநாதைப் பிணம்போன்று எடுத்துச் செல்லப்பட்டு அடக்கம் செய்யப்பட்டார். சுந்தரமும் ராமனும் இளைஞர்களுக்குக் குமரனின் வீரத்தை எடுத்துக் கூறி விடுதலை வேட்கையை அவர்களது இதயத்தில் மூட்டினர். குமரன் மண்ணில் புதைக்கப் படவில்லை. மாறாக விதைக்கப்பட்டார். அவரைப் போன்ற பலரும் தன்னலம் பேணாது போராடியதால்தான் நம் பாரதத் தாய் விடுதலை பெற்று இன்று பாரில் உயர்ந்து விளங்கிக் கொண்டிருக்கிறாள்.
பாரதத் தாயின் கொடியைப் பார்க்கும்போது நம்ம மனசுல நம்ம நாமக்கல் கவிஞர் இராமலிங்கம் பிள்ளையவர்கள் கொடிகாத்த குமரனைப் பத்திப் பாடுன,
“மனமுவந்து உயிர் கொடுத்த
மானமுள்ள வீரர்கள்
மட்டிலாத துன்பமுற்று
நட்டுவைத்த கொடியிது
தனமிழந்து கனமிழந்து
தாழ்ந்து போக நேரினும்
தாயின் மானம் ஆன இந்த
கொடியை என்றும் தாங்குவோம்”
என்ற பாடல்தான் நெனவுக்கு வருது.
நம் தேசியக் கொடியானது பறக்கும் போதெல்லாம் அது நமது குமரனின் புகழைச் சொல்லிச் சொல்லிப் பறந்து கொண்டே இருக்கும். அது இளைஞர்களின் இதயத்தில் குமரனைக் கொணர்ந்து நிலைக்கச் செய்யும். என்னங்க கேட்டுக்கிட்டீங்கள்ள… குமரனின் புகழ் இன்றளவும் இந்திய வரலாற்றில் நிலைபேறுடையதாக பதிந்து விட்டது..
கொடி காத்த குமரன் இன்னும் நம்மளோட நெஞ்சங்களில் தியாக தீபமா ஒளிர்ந்து கொண்டே இருக்காரு. அவரோட வரலாறு நமக்கெல்லாம் ஒரு புத்துணர்வைத் தருதுல்ல…இவரு மாதிரி நாம ஒவ்வொருவரும் இருந்துட்டா நம்ம நாடு முன்னேற்றப் பாதையில வீறுநடை போடும்…ஏழையா இருந்தாலும் கோழையா நம்ம குமரன் இல்ல. வீரனாவே விளங்கினாரு… அவரோ வீர உணர்வு நமக்கு வரணுங்க.. அதுக்கு நல்ல உயர்ந்த குறிக்கோள் நமக்கு வேணும்…அப்பத்தான் நாம வாழ்க்கையில வெற்றி பெற முடியும்… நல்ல எண்ணத்தோட இலக்க நோக்கிப் பயணத்தத் தொடங்குங்க…எப்பவுமே நமக்கு வெற்றிதான்….
பூமி சூரியனச் சுத்துதா….? இல்ல சூரியன் பூமியச் சுத்துதா? சூரியன் தான் பூமியச் சுத்தி வருதுன்னு சிலர் சொன்னாங்க. ஆனா அது மூட நம்பிக்கை. தவறான கருத்து…பூமிதான் சூரியனச் சுத்தி வருது அப்படின்னு ஒருத்தரு சொன்னாரு. அத மறுத்தவங்க இந்தக் கருத்த சொன்னதுக்காக அவரக் கொடுமைப் படுத்துனாங்க…
கொடுமை பொறுக்க முடியாம புனித விவிலியத்தின் மீது சூரியன்தான் பூமியச் சுத்தி வருதுன்னு சத்தியம் பண்ணினாரு…..ஆனா பின்னால வந்த அறிஞர்கள் இவரு சொன்னதுதான் சரின்னு நிரூபிச்சாங்க… இதக் கண்டு சொன்ன அந்த அறிவியல் மேதை வறுமைவாய்ப்பட்ட குடும்பத்துல பிறந்தவரு…பலபேருகிட்ட உதவிகளைப் பெற்று படிச்சாரு…அவர அறிவியலின் தந்தைன்னு சொல்லுவாங்க…யாருன்னு தெரியுதா…இப்ப ஒங்களுக்குத் தலை சுத்துதா…?சுத்தட்டும் சுத்தட்டும்….அடுத்தவாரம் வரைக்கும் பொறுத்துக்குங்க…பிறகு பார்ப்போம்….(தொடரும்……40)
- அறிதலின் தரத்தையும் அளவையும் உயர்த்துவதை நோக்கி… ரவிக்குமாரின் இரண்டு மொழிபெயர்ப்பு நூல்கள்
- தாகூரின் கீதப் பாமாலை – 95 உன் தேசப் பறவை.
- காரைக்குடிகம்பன் கழகத்தின்சார்பில் அகில உலகக் கருத்தரங்கு – கட்டுரை தரநிறைவுநாள்15-1-2014
- திண்ணையின் இலக்கியத் தடம்-15
- ஸ்ரீ கிருஷ்ண சரித்திரம் அத்தியாயம்-15 உபப்லாவ்யம் இருவர் அணிகள்
- ஜாக்கி சான் 22. புது வாழ்வு – நியூ பிஸ்ட் ஆப் புயூரி
- ஜெயந்தி சங்கர் எழுதிய சிறுகதைகளின் முழுத்தொகுப்பு விமர்சன அரங்கு
- உடைபட்ட மகாபாரதம் – ப.ஜீவகாருண்யனின் “கிருஷ்ணன் என்றொரு மானுடன்” நாவலை முன்வைத்து
- தவிர்க்க இயலாத தமிழர்தம் பட்டங்கள்
- நிர்வாணி
- மருத்துவக் கட்டுரை கிள்ளிய நரம்பு
- நீங்காத நினைவுகள் – 27
- திருப்பாவை உணர்த்தும்வழிபாட்டுநெறி
- சில ஆலமரங்களுக்கு விழுதுகள் இல்லை
- புகழ் பெற்ற ஏழைகள் – 39
- என்னை ஆட்கொண்ட இசையும், நானும்
- கிராமத்து ராட்டினம், பூ மலரும் காலம் ஜி.மீனாட்சியின் இரண்டு சிறுகதைத் தொகுப்புகள் –
- பிரபஞ்சத்தின் மகத்தான நூறு புதிர்கள் ! பூதக்கோள் வியாழனின் துணைக்கோள் ஈரோப்பாவில் நீர் எழுச்சி ஊற்றுகள் முதன்முறைக் கண்டுபிடிப்பு
- மருமகளின் மர்மம் 9
- சீதாயணம் நாடகப் பின்னுரை – படக்கதை – 13
- கண்ணீர் விட்டோம் வளர்த்தோம்
- பெண்மனதின் அரூப யுத்தம் ‘அம்மாவின் ரகசியம்’
- இடையனின் கால்நடை
- வால்ட் விட்மன் வசனக் கவிதை – 55 ஆதாமின் பிள்ளைகள் – 3
- தாயகம் கடந்த தமிழ் – அனைத்துலக மாநாடு ஜனவரி 20, 21, 22, 2014 ஆகிய நாள்களில் கோயம்புத்தூர் என்.ஜி.பி கலை அறிவியல் கல்லூரி வளாகத்தில்
- விளக்கு விருதுக்குரியவராக எழுத்தாளர் பெருமாள் முருகன்