சிதம்பரம் பேருந்து நிலையத்தில் திருவள்ளுவர் பேருந்தில் ஏறினேன். அது கடலூர், திருக்கோவிலூர், திருவண்ணாமலை வழியாக வேலூர் சென்றடைந்தது.நீண்ட பிரயாணம்தான். கையில் ஒரு ஆங்கில நாவல் இருந்ததால் நேரம் இனிமையாகக் கழிந்தது.
வழி நெடுகிலும் தமிழகத்துக் கிராமங்களும் பச்சைப் பசேலென்ற நெல் வயல்களும் கண்களுக்கு குளுமையாக காட்சி தந்தன. மலையில்தான் வேலூர் அடைந்தேன்.
புது உற்சாகத்துடன் விடுதி சென்றேன். கலகலப்புடன் நண்பர்கள் வரவேற்றனர். சம்ருதி முன்பே வந்திருந்தான். அது ஞாயிற்றுக்கிழமை என்பதால் விடுதியில்தான் பெரும்பாலோர் இருந்தனர்.
பெஞ்சமினும் டேவிட் ராஜனும் அறைக்கு வந்தனர். சிங்கப்பூர் பிரயாணம் பற்றி கேட்டனர். நான் அவர்களுக்குக் கொண்டுவந்திருந்த சட்டைகளைத் தந்தேன். அவர்கள் மகிழ்ச்சியுடன் பெற்றுக்கொண்டனர். வேலூர் டவுனுக்குப் போய் அங்கே மெட்ராஸ் ஓட்டலில் பிரியாணி சாப்பிட்டுவிட்டு, தினகரன் தியேட்டரில் ஆங்கிலப் படம் பார்த்து வரலாம் என்று முடிவு செய்தோம்.
” திராவிடர்களுக்கு தனியான திராவிட நாடு உருவாக்குவதுதான் நமது குறிக்கோள். இது பற்றி பேசவோ எழுதவோ முடியாத ஒரு சூழ் நிலை உருவாகியுள்ளது. இந்தத் தடையை மீறி நம்முடைய கழகத்தை அழித்துவிட முடியும். ஆனால் கழகமே இல்லாதபோது நாம் கொண்டுள்ள குறிக்கோள் நிலைக்கவோ பரவவோ வாய்ப்பிருக்காது. அதனால்தான் நாம் அந்த குறிக்கோளை கைவிடுகிறோம். ” என்பதே அண்ணாவின் முடிவு.
இப்போது இல்லையெனில் இனி என்றுமே தமிழர்களுக்கு தனியாக ஒரு நாடு உலக வரை படத்தில் இருக்கப்போவதில்லை. உலகின் தொன்று தொட்டு சீரும் சிறப்புடனும் பழமையான கலை, கலாச்சாரம், மொழி, இலக்கியங்கள் கொண்டுள்ள தமிழ் இனத்துக்கு தனியாக ஒரு நாடு இல்லை என்ற அவலத்துடன் நாம் வாழப்போகிறோம். சேர சோழ பாண்டிய நாடுகள் என்று தமிழகத்தை ஆண்ட தமிழ் இனத்துக்கு இனி பெயர் சொல்ல ஒரு நாடு இல்லை. வடக்கே இமயம்வரை, கங்கை வரை படையெடுத்துச் சென்ற ஒரு வரலாற்றுச் சிறப்புமிக்க இனம் இனி வடநாட்டினரிடம் அடிமைப்பட்டு வாழப்போகிறது. கடல் தாண்டி கடற்படியுடன் கடரதையும்,ஸ்ரீ விஜயத்தையும் கைப்பற்றி ஆண்ட இனம் இன்று நாடில்லா அகதியாய் வாழப்போகிறது உலகின் எல்லா நாடுகளிலும் இன்று குடியேறி புலம் பெயர்ந்த தமிழர்களாக வாழ்ந்துகொண்டிருப்பவர்களுக்கு தாய் நாடு என்று ஊரிமையோடு சொல்லிக்கொள்ள ஒரு தனி நாடு இல்லாத குறைபாடு! வெறும் மதத்தை வைத்தே ஆங்கிலேயர்களை மிரட்டி ஒரு பாகிஸ்தானை வாங்கிக்கொண்டனர். ஆனால் கல் தோன்றி மண் தோன்றக் காலமுதலே தனி இனமாக வாழ்ந்த தமிழினத்துக்கு ஒரு நாடு இல்லை! இதை விட நம் இனத்துக்கு வேறு என்ன இழிவு உள்ளது?
- `ஓரியன்’
- சாதீயச் சுவடுகளைக் காட்டும் புதிய சுவடுகள்
- அணுசக்தியே இனி ஆதார சக்தி
- அவுஸ்திரேலியா கன்பரா கலை – இலக்கியம் 2016 ஒரு பார்வை
- துரும்பு
- கோடைமழைக்காலம்
- ரகுவீரரின் ‘ஒரு கல் சிலையாகிறது’ ஒரு பார்வை
- தொடுவானம் 123.கைவிடப்பட்ட திராவிட நாடு
- ஜூன் – 08. உலக கடல் தினக் கவிதை
- பிரபஞ்சத்தின் மகத்தான நூறு மர்மங்கள் : வால்மீன்கள் முறிவது எப்படி, இணைவது எப்படி ?
- நைல் நதி நாகரீகம், எகிப்தியரின் உன்னதப் பிரமிடுகள் படைப்பில் காணும் புதிரான வானியல் கணித முறைப்பாடுகள் -9
- Original novel
- காப்பியக் காட்சிகள் 8.ஞானம்
- வலைஞர்கள் வாசகர்கள் கலந்துரையாடல்
- புகைப்படமாய் உருமாறும் புனைவு – [ ”வளவ. துரையன் சிறுகதைகள்” முழுத்தொகுப்பை முன்வைத்து ]
- எஸ்.ராமகிருஷ்ணன் சிறுகதை ‘நோர்பாவின் கல்’
- யானைகளும், கோவில்களும், ஆன்மீகப் பாரம்பரியமும் – 2