–லதா ராமகிருஷ்ணன்
இராமாயணத்தில் கதாநாயகன் இராமன். இராவண னின் நிறைய நற்குணங்களை வால்மீகி எடுத்துக் காட்டி யிருந்தாலும் அவன் சீதையைக் கவர்ந்து சென்றது அந்தக் கதாபாத்திரத்தின் Tragic Flaw என்பதா கவே சித்தரித்திருப்பார்.
ஆனால், இங்கே ஏனோ நிறைய பேருக்கு இராவண னையே இராமாய ணத்தின் நாயகனாகக் காட்ட ஆர்வம்.
மனைவியை சந்தேகித்தான் என்று இராமனைக் கட்டங்கட்டி அடிப்பவர்கள், இன்னொருவன் மனைவியைக் கவர்ந்து சென்றதை இராவணனுக்கு சீதைமேல் உள்ள தீராக்காதலாக எளிதாகப் பகுத்து விடுகிறார்கள்.
சமீபத்தில் ஒரு பெண்ணியவாதி தன்னை சூர்ப்பனகை என்று பெருமையாகக் குறிப்பிட்டிருந்தார். திருமண மானவன் என்று தெரிந்தும் இராமனை அடைய நினைக்கும் சூர்ப்பனகை, அதற்காக சீதையைக் கொல்லவும் துணிபவள்.
அது நடக்காது என்று தெரிந்ததும் அண்ணனிடம் சென்று தன் விஷயத்தைக் கூறாமல் காட்டில் ஒரு அழகிய பெண் இருப்பதாகவும், அவள் அண்ணனுக்கே ஏற்றவள் என்றும் ஏற்றிவிட, அந்த வர்ணனையில் மயங்கித்தான் இராவணன் சீதையைக் காணச் சென்று அந்த அழகில் மயங்கித்தான் அவளைக் கவர்ந்துவரு கிறான்.
வெறும் உடலழகில் மயங்குவதுதான் காதலா?
அசோகவனத்தில் சீதையைத் தொடக்கூட இல்லையே என்று இராவணனுக்கு வக்காலத்து வாங்குபவர்கள் விருப்பமில்லாத பெண்ணைத் தொட்டால் அவன் தலை வெடித்துவிடும் என்று ஏற்கெனவே அவனால் பங்கப்படுத்தப்பட்ட பெண்ணொருத்தியின் சாபமே அவனைத் தள்ளியிருக்கச் செய்கிறது என்பதை வசதியாக மறந்துவிடுகிறார்கள்.
ஒரு கதையில் வரியிடை வரிகளை வாசிப்பது என்ற பெயரில் அந்தக் கதையை நம் இஷ்டத்திற்கு மாற்று வது எந்தவிதத்தில் நியாயமாகும்?
இன்றைய Bigg Boss இல் கமலஹாஸன், ராமனுடை யது வெற்றிபெற்ற காதல், இராவணனுடையது தோற்ற காதல் என்று இரண்டையும் ஒருதரத்ததாக்கிப் பேசினார்.
எதற்கு இந்தத் தேவையற்ற வியாக்கியானம்?
நடப்புவாழ்க்கையில் விரும்பாத ஒரு பெண்ணை வலுக்கட்டாயமாகத் தூக்கிச் செல்பவனை என்னவென்று சொல்வோம்?
இதையெல்லாம் நியாயப்படுத்துவதால்தான் ஒருதலைக் காதல் என்று சொல்லிக்கொண்டு தன் காதலை ஏற்க மறுக்கும் பெண் மீது அமிலத்தை ஊற்றுவதும், அவளைக் கொலைசெய்யவும் துணிவ தும் நடக்கிறது என்றுகூடச் சொல்லமுடியும்.
சீதை யாரை விரும்பினாள் என்பது இங்கே ஒரு பொருட்டேயில்லையா?
- இராமனும் இராவணனும் காதலும் கமலஹாசனும்
- பரவும் தொலைக்காட்சி நாடகங்கள் எனும் தொற்றுநோய்!
- இந்திய புதிய கல்விக்கொள்கை – ஓர் சிங்கப்பூர் ஒப்புநோக்கு – அத்தியாயம் ஒன்று
- நீ நீயாக இல்லை …
- கலித்தொகையில் ஓரிரவு.. குறிஞ்சிக்கலி:29. முதுபார்ப்பான் கருங்கூத்து
- பிச்சை
- தேவதை துயிலும் கல்லறை
- இந்திய விண்வெளித் தேடல் வாரியம் ஏவிய விண்சிமிழ் சந்திரயான் -2 ஆகஸ்டு 20 ஆம் தேதி நிலவை நெருங்கும்
- நிலவில் மனிதர் தங்கும் குடியிருப்புக் கூடங்கள் வடிப்பதில் எதிர்ப்படும் பொறியியல் சவால்கள்
- சொல்ல வல்லாயோ….
- சொல்வனம் இணையப் பத்திரிகையின் 204 ஆம் இதழ்
- 10வது ஆண்டு நிறைவு விழாவைக் கொண்டாடிய சொப்கா குடும்ப மன்றம்.