பரீக்ஷா வழங்கும் பாதல் சர்க்காரின் தேடுங்கள்
தமிழ் வடிவம்: இயக்கம்: ஞாநி
அக்டோபர் 2, ஞாயிறு மாலை சரியாக 6.30 மணிக்கு.
ஸ்பேசஸ், 1, எலியட்ஸ் பீச் சாலை பெசண்ட் நகர்
தொடர்புக்கு: ஞாநி 9444024947
Pareeksha Tamil Theatre group will perform Badal Sircar’s Thedungal( michil)
directed by Gnani on October 2, Sunday sharp at 6.30 pm at spaces,
1, Eliots beach road, Besant Nagar. Thedungal is about search for a
procession that will guide us to our real homes.
contact : gnani 9444024947
பரீக்ஷா: 1978 முதல் இன்று வரை தொடர்ந்து இயங்கி வரும் முன்னோடி நவீன
நாடகக்குழு. விஜய் டென்டுல்கர், பாதல் சர்க்கார், பிரெக்ட், பிண்ட்டர்,
பிரீஸ்ட்லி ஆகியோரின் நாடகங்களை தமிழுக்கேற்ற விதத்திலும், தமிழ்
எழுத்தாளர்கள் இந்திரா பார்த்தசாரதி, ந..முத்துசாமி, ஜெயந்தன்,
பிரபஞ்சன், அறந்தை நாராயணன், அம்பை, எஸ்.எம்.ஏ.ராம், சுந்தர ராமசாமி,
ஞாநி, அறிஞர் அண்ணா ஆகியோரின் படைப்புகளையும் சென்னை நாடக ரசிகர்களுக்கு
வழங்கி வந்துள்ளது.
பாதல் சர்க்கார்: இந்தியாவில் வீதி நாடக வடிவத்தின் முன்னோடி. வங்கத்தில்
மூன்றாவது அரங்கம் என்ற புதிய வகையை அறிமுகம் செய்து மனித
விழிப்புணர்வுக்காகவே நாடகம் என்ற கோட்பாட்டை பரவலாக்கிய பாதல்
சர்க்காரின் படைப்புகள் பல்வேறு இந்திய மொழிகளில் இன்றும்
நிகழ்த்தப்படுகின்றன.
தேடுங்கள்: பாதல் சர்க்காரின் மிச்சில்தான் தமிழில்
தேடுங்கள்.ஊர்வலங்களின் கால்களுக்குக் கீழே நசுங்கிக் கொல்லப்படும்
இளைஞனும், காணாமற் போய்விட்ட கிழவனும் நிஜமான வீட்டுக்கு வழி சொல்லும்
ஊர்வலத்தை தேடுகிறார்கள். அன்பை முன்னிறுத்தும் நிஜமான மனிதர்களின்
ஊர்வலம் எப்போது வரும் ? கோரஸ் வடிவில் நம் வாழ்க்கையை நமக்கே படம்
பிடித்துக் காட்டும் கண்ணாடி இந்த நாடகம். பரீக்ஷாவின் தயாரிப்பில் இது
முற்றிலும் இன்றைய தமிழ் சூழலுக்கேற்றதாக மாற்றப்பட்டிருக்கிறது.
Pareeksha: a pioneering Theatre group founded in 1978 performing
regularly to date. Pareeksha has introduced the plays of Vijay
Tendulkar, Badal Sircar, Brecht, Priestley and Pinter in Tamil besides
the Tamil works of Indira Parthasarathi, Na.Muthusami, Jeyanthan,
Pirabanjan, Aranthai Narayanan, Ambai, S.M.A.Ram,Sundra Ramasami,
Gnani Arigner Anna to the Theatre audiences of Chennai.
Badal Sircar: The founder of the street and open space Theatre as a
movement in India. He introduced the new concept of third Theatre, and
spread the principle of Theatre for conscientisation. His plays
continue to be regularly performed in several Indian languages.
Therdungal :Badal Sircar’s Michil is Thedungal in Tamil. the youth
crushed by the numerous rallies around him and the old man who has
lost his way are both in search of a real procession of human beings
that will show them the way to their real home. Will the procession of
human beings professing love, ever come ? This play through the
chorus form mirrors our life to us. Pareeksha’s version has
transformed the play to the contemporary Tamil milieu.
—————-
- வரலாற்றின் தடத்தில்
- ஆத்மாவில் ஒளிரும் சுடர்
- கூடங்குளம் அணு உலை, கடலிலிருந்து குடிநீர், அசுரப்படை எதிர்ப்புகள் ! (கட்டுரை 1)
- கூடங்குள ரஷ்ய அணு உலையில் 2011 ஜப்பான் சுனாமியில் நேர்ந்த புகுஷிமா விபத்துகள் போல் நிகழுமா ?
- தாய்மை!
- Navarathri Celebrations 2011 NJ Tamil Sangam
- பறவையின் இறகு
- நியுட்ரினோ- இயற்பியல் கண்டுபிடிப்புகளில் ஒரு மயில் கல்
- பாரதியாரைத் தனியே விடுங்கள் !
- த்வனி
- நிதர்சனம்
- எனது இலக்கிய அனுபவங்கள் – 18 எழுத்தாளர் சந்திப்பு – 5. சி.மணி
- (78) – நினைவுகளின் சுவட்டில்
- ஜென் ஒரு புரிதல் – பகுதி 13
- பிரதியைத் தொலைத்தவன்
- கள்ளன் போலீஸ்
- பரீக்ஷா வழங்கும் பாதல் சர்க்காரின் தேடுங்கள் தமிழ் வடிவம்: இயக்கம்: ஞாநி
- கட்டுநாயக்க தாக்குதல் – இரு மாதங்களின் பின்னர்…
- தங்க ஆஸ்பத்திரி
- இலக்கியங்களும் பழமொழிகளும்
- மைலாஞ்சி
- முற்றும்
- கலில் கிப்ரான் கவிதைகள் (1883-1931) காதல் என்பது என்ன ? (கவிதை – 50 பாகம் -1)
- நினைவில் நிற்கும் நேர்காணல்கள். ஒரு பார்வை.
- சுதேசிகள்
- சிற்பம்
- பூனைகள்
- சுத்த மோசம்.
- வீடழகு
- வெளி ரங்கராஜனின் கட்டுரைகள் ‘ நாடகம் நிகழ்வு அழகியல்’ – ஒரு கண்ணோட்டம்.
- கவிஞானி ரூமியின் கவிதைகள் (1207 -1273) காதலராய் உள்ள போது (வீட்டுக்கு வரும் விருந்தாளிகள்) (கவிதை -50)
- நினைவு நதிக்கரையில் – 1
- “அவர் தங்கமானவர்”
- வார்த்தைக்குள் அகப்படவில்லை..!!
- மூன்று கவிதைகள் – பத்மநாபபுரம் அரவிந்தன்
- பயனுள்ள பொருள்
- மூன்றான வாழ்வு (சீவனைச் சிவமாக்கும் கெவனமணி மாலிகாவின் விளக்கம்)
- வானம் வசப்படும்.
- பேசும் படங்கள் :::: டீசண்டா ஒரு ஆக்ரமிப்பு….
- பஞ்சதந்திரம் தொடர் 11 – விஷ்ணுரூபம் கொண்ட நெசவாளி
- முன்னணியின் பின்னணிகள் – 7 சமர்செட் மாம்
- Request to preserve the Tamil cultural artifacts
- பன்னிரண்டு சிறுகதைகளும் ஒரு வாசகனின் மதிப்புரையும்
- உண்மையான நாடகம் இரகசிய விளையாட்டுகளில்தான்
- Nandu 2 அரண்மனை அழைக்குது