பிரபஞ்சத்தில் நம் சூரியனை போன்ற ஏராளமான சொல்லப்போனால் பல கோடி கோடி நட்சத்திரங்கள் இருக்கின்றன.
கடந்தகாலத்தில், பல்வேறு தத்துவவியலாளர்கள் நம் சூரியனை போன்றே மற்ற நட்சத்திரங்களை சுற்றியும் கிரகங்கள் இருக்கலாம் என்று யூகித்துள்ளனர். 1885இல் சென்னையில் கேப்டன் w.s.ஜேக்கப் என்பவர் கிழக்கிந்திய கம்பெனியின் சென்னை வானியல் மையத்தில் binary star 70 Ophiuchi என்ற நட்சத்திரத்தை ஆராய்ந்து அதன் நிலையற்ற தன்மையை கண்டு அதனை சுற்றி கிரகங்கள் இருக்கலாம் என்று கூறினார்.
ஆனால், முதன் முதலாக கனடிய வானியல் ஆய்வாளர்களான புரூஸ் காம்பெல், GAH வாக்கர், S. யாங் ஆகியோரே 1988இல் உறுதிப்படுத்தப்பட்ட புறக்கோள் (நமது சூரியனல்லாத ஒரு நட்சத்திரத்தை சுற்றி சுழலும் கிரகத்தை புறக்கோள் exoplanet என்று குறிப்பிடலாம்) கண்டறிந்தனர்.
அதன் பின்னர் பல வகைகளில் நட்சத்திரங்களை சுற்றி சுழலும் கிரகங்களை கண்டறியலாம் என்று கண்டறிந்து ஏராளமான உறுதிப்படுத்தப்பட்ட கிரகங்களை கண்டறிந்துள்ளனர். இப்போது தினந்தோறும் கிரகங்கள் கண்டறியப்பட்டு வருகின்றன.
இன்றைக்கு 565 புறக்கோள்கள் உறுதிப்படுத்தப்பட்டு பெயரிடப்பட்டு ஆவணப்படுத்தப்பட்டுள்ளன.
கெப்ளர் தொலைக்காட்சி காட்டும் கிரகங்களின் எண்ணிக்கையை வைத்து கணக்கிட்டால் நமது பால்வெளி அண்டத்தில் மட்டுமே (milkyway galaxy) சுமார் 50 பில்லியன் கிரகங்கள் இருக்க வேண்டும் என்று மதிப்பிடப்பட்டுள்ளது. அத்தனை பில்லியன் கிரகங்களில் ஒரு கிரகத்தில் மட்டுமே நாம் இருக்கிறோம்.
வாழ்க்கைக்கு தேவையான பண்புகள் கொண்ட பூமி போன்ற கிரகத்தை (ஒரு புறபூமி ExoEarth) தேடி கண்டடைவது விஞ்ஞானிகள் மனதையும் மற்றும் பொது மக்கள் மனதையும் கற்பனையையும் ஒரு சேர கைப்பற்றியிருக்கிறது . ஆராய்ச்சியாளர்கள் ஏற்கனவே பல சாத்தியக்கூறுடையவற்றை கண்டறிந்திருந்தாலும், தற்போது ஒரு புதிய கிரகம் உயிர்வாழ்க்கைக்கு வாய்ப்புடையது என்பதை தவிர, மேலும் இரண்டு நட்சத்திரங்களை சுற்றியும் சுழலுவதாக கண்டுபிடிக்கப்பட்டுள்ளது.
பூமியில் இருந்து சுமார் 40 ஒளியாண்டுகள் தொலைவில் உள்ள ஒரு ஆரஞ்சு குள்ள நட்சத்திரம் மற்றும் ஒரு சிவப்பு குள்ள நட்சத்திரம் இரண்டையும் சுற்றி வரும் ஐந்து கிரகங்களில் ஒன்றாக 55 Cancri F பெயர் வைக்கப்பட்ட , புதிதாக கண்டுபிடிக்கப்பட்ட கிரகம் வருகிறது. கிரகத்தை பற்றிய ஆராய்ச்சி காஸ்பர் வான் ப்ரான் தலைமையில் கலிபோர்னியா இன்ஸ்டிடியூட் ஆஃப் டெக்னாலஜியில் மேற்கொள்ளப்பட்டது. ஆராய்ச்சியாளர்கள் இந்த கிரகத்தின் கோளப்பாதையை அளவிட்டு, இதில் திரவ நீர் இருக்க வாய்ப்புள்ள ஒரு கிரகம் என்று உறுதிப்படுத்தினர்.
இந்த கிரகம் மைய நட்சத்திரங்களை சுற்றி வர நீண்ட சுற்றுப்பாதையில் ஒரு வருடம் எடுத்துகொள்கிறது மற்றும் இதன் சுற்றுச்சூழல் திரவ நீர் சுழற்சி இருக்கக்கூடிய ஒரு மிதமான பைங்குடில் (green house) விளைவு ஆகியவை காரணமாக 55 Cancri F கிரகம் பூமி போல உள்ளது எனலாம். இருப்பினும், கோள் அதன் சுற்றுப்பாதையில் மேலும் நீள்வட்ட வடிவத்தில் இரண்டு நட்சத்திரங்களை சுற்றிவருதலால் நம் பூமியை விட வித்தியாசமானதாகவும் உள்ளது.
இரட்டை நட்சத்திர அமைப்பில் பகுதியாக இருப்பதால் 55 Cancri F கிரகத்திலிருந்து வானத்தை பார்க்க அழகாக கண்கவர் காட்சியாக இருக்கும் என்று சொல்ல வேண்டும். குறைந்தது வருடத்தில் பாதியில் சிவப்பு மற்றும் ஆரஞ்சு நட்சத்திரங்கள் இரண்டும் பகல் முழுவதும் தெரியும்படி இருக்க வேண்டும், மற்ற பாதி ஆண்டில் இரவில் சிவப்பு குள்ள நட்சத்திரம் தெரியும். மற்ற நேரங்களில் தூரத்து நட்சத்திரங்களை மட்டுமே பார்க்க முடியும்.
ஆராய்ச்சியாளர்கள் கூற்றுப்படி, இந்த 55 Cancri F ஒரு கவர்ச்சியான புறபூமியாக காட்சி தருகிறது. மற்ற கிரகங்களில் உயிர் வாழ்க்கையை பற்றி நாம் கற்பனைக்கு ஆதாரம் தேவையென்றால், அது கிடைத்துவிட்டது என்றே சொல்லலாம்.
http://en.wikipedia.org/wiki/Extrasolar_planet http://www.geekosystem.com/planet-life-orbits-two-stars/ http://ta.wikipedia.org/wiki/%E0%AE%AA%E0%AF%81%E0%AE%B1%E0%AE%95%E0%…
கூகுள் மொழிபெயர்ப்பு கருவியின் துணையுடன் மொழிபெயர்க்கப்பட்டது.
- பயணத்தின் மஞ்சள் நிறம்..
- விட்டில் பூச்சிக்கு விட்டேந்தியாய் அலையும் வீட்டு பூனை
- இரவின் அமைதியை அறுத்துப் பிளந்த பலி
- ஏமாற்றம்
- ஆர்வமழை
- ஈழத்து அமர எழுத்தாளர்கள் பற்றிய கட்டுரைகளின் தொகுப்பு.நீங்களும் எழுதலாம்.
- குற்றங்கள்
- வாய்ப்பு:-
- அவரைக்கொடிகள் இலவமாய்
- விசித்திர சேர்க்கை
- கதையல்ல வரலாறு: ருடோல்ப் ஹெஸ்ஸென்ற பைத்தியக்காரன் -? (தொடர்ச்சி)
- ஏழ்மைக் காப்பணிச் சேவகி (Major Barbara) மூவங்க நாடகம் (முதல் அங்கம்) அங்கம் -1 பாகம் – 10
- தியாகங்கள் புரிவதில்லை
- ஒன்றின்மேல் பற்று
- முடிவை நோக்கி…
- கவிஞானி ரூமியின் கவிதைகள் (1207 -1273) இரு கதைகளுக்கு இடையே (கவிதை -40 பாகம் -4)
- ஜென் – ஒரு புரிதல் பகுதி 3
- காதல் பரிசு
- எனது இலக்கிய அனுபவங்கள் – 8 கம்பாசிட்டர் கவிதை
- செல்வராஜ் ஜெகதீசனின் ‘ஞாபகங்கள் இல்லாது போகுமொரு நாளில்’- ஒரு பார்வை
- பழமொழிகளில்….பசியும், பசியாறுதலும்
- தையல் கனவு
- மீளா நிழல்
- கலில் கிப்ரான் கவிதைகள் (1883-1931) அன்புமயமும் சமத்துவமும் (Love & Equality) (கவிதை -47 பாகமும் -1)
- அரசாணை – ஐந்தாண்டுகளுக்கு!
- குறுநாவல்: ‘பிள்ளைக்காதல்’
- பூதளக் கடற்தட்டுகள் புரண்டெழும் பிறழ்ச்சி. பூகோளக் கடற்தளங்கள் நீட்சி, குமரிக் கண்டம். -3
- உபாதை
- சமஸ்கிருதம் கற்றுக்கொள்வோம் 42
- பஞ்சதந்திரம் – தொடர் முகவுரை
- புறக்கோள் அறிமுகம்: திரவ நிலையில் தண்ணீருடன் இருக்கக்கூடிய புறக்கோள் (exoplanet) கண்டுபிடிப்பு
- திமுக அவலத்தின் உச்சம்